ริเริ่ม รอบรู้ ประพฤติดี มีความรับผิดชอบ
ต้นกล้าแห่งวัฒนธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
โครงสร้างบริหารโรงเรียน










ผลงานทางวิชาการ

การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

ชื่อผลงาน : การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
เจ้าของผลงาน : นางสาวนันธิดา แสงจันทร์
หมวดวิชา : ภาษาอังกฤษ
เอกสารดาวน์โหลด: บทคัดย่อ1ครูดา.pdf

 

ชื่อเรื่อง                  การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษและคุณลักษณะอันพึงประสงค์

                           ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕  อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

ผู้วิจัย                     นางสาวนันธิดา  แสงจันทร์

กลุ่มสาระการเรียนรู้     กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)  

ปีการศึกษา              ๒๕๕๘

                              การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานที่มีต่อการพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนทั้ง ๘ ประการ คือ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์, ซื่อสัตย์สุจริต, มีวินัย, ใฝ่เรียนรู้, อยู่อย่างพอเพียง, มุ่งมั่นในการทำงาน, รักความเป็นไทย และ มีจิตสาธารณะของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว ปีการศึกษา ๒๕๕๘ จำนวน ๕๐ คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ แบบบันทึกพฤติกรรมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และแบบประเมินตนเองของนักเรียนด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ผลการวิจัย พบว่า ๑. การจัดการเรียนรูแบบโครงงานสามารถพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว สูงขึ้น และ       ๒. การจัดการเรียนรูแบบโครงงานสามารถพัฒนา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน อันได้แก่ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์, ซื่อสัตย์สุจริต, มีวินัย, ใฝ่เรียนรู้, อยู่อย่างพอเพียง, มุ่งมั่นในการทำงาน, รักความเป็นไทย และมีจิตสาธารณะของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ได้

 

    ๙ สิงหาคม ๒๕๖๐



ย้อนกลับ

โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว

ตั้งอยู่เลขที่ ๔๕๐/๒ ถนนภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต รหัสไปรษณีย์ ๘๓๐๐๐
โทรศัพท์ ๐๗๖-๒๑๑๔๖๓ โทรสาร ๐๗๖-๒๒๓๕๑๙
Email : info@bangneaw.ac.th , bangneaw450@gmail.com |
Website : www.bangneaw.ac.th

ลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๕๗ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว สงวนลิขสิทธิ์
ออกแบบและพัฒนาโดย Kobiz Design Co., Ltd.

แผนที่โรงเรียน

ติดตามข่าวสารทาง