ริเริ่ม รอบรู้ ประพฤติดี มีความรับผิดชอบ
ต้นกล้าแห่งวัฒนธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
โครงสร้างบริหารโรงเรียน










ผลงานทางวิชาการ

การพัฒนาสาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตในสังคม (กิจกรรมประชาธิปไตย) โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมแบบฝึกสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖

ชื่อผลงาน : การพัฒนาสาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตในสังคม (กิจกรรมประชาธิปไตย) โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมแบบฝึกสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
เจ้าของผลงาน : นางสาวไหมสะหรอ ช่วยพริก
หมวดวิชา : สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

 

ชื่องานวิจัย            การพัฒนาสาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตในสังคม (กิจกรรมประชาธิปไตย)

                          โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมแบบฝึกสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖

                          โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว สำนักการศึกษา เทศบาลนครภูเก็ต

ผู้วิจัย                   นางสาวไหมสะหรอ   ช่วยพริก

ปีที่ศึกษาค้นคว้า      ปี พ.ศ. ๒๕๕๗

บทคัดย่อ

                          การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมแบบฝึกวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตในสังคมชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตในสังคม (กิจกรรมประชาธิปไตย) ของนักเรียนก่อนเรียน และหลังเรียนที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น

กลุ่มตัวอย่างได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖/๕ ภาคเรียนที่๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว สำนักการศึกษา เทศบาลนครภูเก็ตจำนวน ๔๖ คนผู้ศึกษาค้นคว้าดำเนินการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมแบบฝึก วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตในสังคม (กิจกรรมประชาธิปไตย) จำนวน ๑๐ คาบ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมแบบฝึกและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตในสังคม (กิจกรรมประชาธิปไตย)

ผลการศึกษาพบว่า

๑) เอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมแบบฝึกวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตในสังคม (กิจกรรมประชาธิปไตย) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีประสิทธิภาพ ๘๓.๓๐/๘๑.๐๙ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้

๒) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตในสังคม (กิจกรรมประชาธิปไตย) ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๐๑

 

    ๙ สิงหาคม ๒๕๖๐



ย้อนกลับ

โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว

ตั้งอยู่เลขที่ ๔๕๐/๒ ถนนภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต รหัสไปรษณีย์ ๘๓๐๐๐
โทรศัพท์ ๐๗๖-๒๑๑๔๖๓ โทรสาร ๐๗๖-๒๒๓๕๑๙
Email : info@bangneaw.ac.th , bangneaw450@gmail.com |
Website : www.bangneaw.ac.th

ลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๕๗ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว สงวนลิขสิทธิ์
ออกแบบและพัฒนาโดย Kobiz Design Co., Ltd.

แผนที่โรงเรียน

ติดตามข่าวสารทาง